VNPT đã xây dựng giải pháp, dịch vụ số theo mô hình hệ sinh thái dựa trên các nền tảng dịch vụ số mà VNPT đang xây dựng như nền tảng media và dịch vụ truyền hình, Chính phủ điện tử, tích hợp Đô thị thông minh, IoT
Tháng 10/2019, Trục liên thông văn bản quốc gia của VNPT được vinh danh giải Vàng Stevie Awards- giải thương kinh doanh quốc tế uy tín nhất. Giải pháp được đánh giá hiệu quả để giải quyết vấn đề kết nối các phần mềm quản lý văn bản của các bộ, ngành, địa phương, giúp tiết kiệm hơn 1.200 tỷ đồng cho Nhà nước và mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho người dân. VNPT cũng nhận định Trục liên thông văn bản quốc gia sẽ là nền tảng hình thành Chính phủ điều hành không giấy tờ, hướng tới xây dựng thành công Chính phủ điện tử, xã hội số và nền kinh tế số.
Người dùng là trung tâm kết nối của Hệ sinh thái số VNPT 4.0
Với đích ngắm là thương hiệu 4.0, triết lý thương hiệu của VNPT tập trung vào trải nghiệm khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, thông qua ứng dụng các nền tảng công nghệ. “Công nghệ dù phát triển đến đâu, cái đích cuối cùng vẫn hướng đến là trải nghiệm của người dùng”, Lãnh đạo VNPT cho biết. “Người dùng thời đại 4.0 có hành vi và tư duy đa dạng, sống dựa trên internet và hành vi đa phần đều trên môi trường online. Thấu hiểu khách hàng trong thời đại số sẽ là chìa khóa mang lại sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu”.
Từ triết lý đó, VNPT đã phát triển hệ sinh thái ứng dụng trên môi trường số đa dạng, từ app self-care My VNPT giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin, đăng ký sản phẩm tùy biến theo nhu cầu sử dụng nhờ ứng dụng công nghệ AI, đến các ứng dụng chăm sóc khách hàng như VinaPhone Plus giúp mang đến những ưu đãi hấp dẫn trên nền tảng số.
Để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm nội dung số của người dùng Việt ngày một gia tang, tháng 11 vừa qua, VNPT hợp tác với đế chế giải trí lớn nhất thế giới Walt Disney để cung cấp kho nội dung số hấp dẫn như Frozen, Marvel hay Star Wars, bao gồm các trò chơi, truyện điện tử , hình nền. Trong hợp tác này, VNPT đóng vai trò cung cấp nền tảng, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng số.
Bên cạnh đó, VNPT cũng xây dựng và triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt (VNPT Pay), không chỉ cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến cho khách hàng VNPT mà còn cung cấp tiện ích linh hoạt, tiện lợi cho người dân thanh toán cho lĩnh vực dịch vụ công, y tế, giáo dục… Tới đây, ngay khi được cấp phép, VNPT sẽ cung cấp ra thị trường dịch vụ Mobile Money cho phép thanh toán qua tài khoản di động, là tiền đề tạo ra một cuộc cách mạng trong thói quen không sử dụng tiền mặt tại Việt Nam. VNPT hướng tới xây dựng hệ sinh thái số (VNPT digital ecosystem) cung cấp đầy đủ nhu cầu số hàng ngày, từ giải trí đến tài chính, học tập, chăm sóc sức khoẻ…